; Nội thất mây tre và 7 lý do người dùng hiện đại ưa chuộng – DemTrangHome
Nội thất mây tre và 7 lý do người dùng hiện đại ưa chuộng

Nội thất mây tre và 7 lý do người dùng hiện đại ưa chuộng

Sự mộc mạc, dung dị, đậm nét hồn quê Việt nhưng không kém phần tinh tế chính là những nét nổi bật mà con người mường tượng về nội thất mây tre. Thế nhưng đó chưa phải là tất cả, nội thất bằng chất liệu mây tre như ghế mây, bàn mây, tủ mây…ngày càng chiếm lĩnh thị trường nội thất và đón nhận được nhiều tình cảm của người dùng hiện đại bởi nhiều lý do bất ngờ khác.

Giải mã 7 lý do người dùng tin chọn nội thất từ mây tre

Ngày nay, hình ảnh đồ mây tre đan hiện diện ở khắp mọi nơi, bạn dễ dàng nhìn thấy trong nhà, quán café, khách sạn hay tại những resort cao cấp. Không phải ngẫu nhiên mà đồ nội thất bằng mây tre trở thành xu hướng nội thất được lựa chọn hàng đầu của người dùng hiện đại.

Mây tre - chất liệu bền, dễ chế tác

Mây tre là vật liệu có nguồn gốc tự nhiên, đặc tính bền, ruột tre rỗng còn mây thì đặc, thân mây là tập hợp sợi kéo dài theo thân. Mây và tre đều là loại cây dễ trồng, nhanh phát triển nên nội thất làm từ nguyên liệu mây tre luôn đẹp, sang trọng nhưng có phần “êm ví” hơn so với nội thất làm từ gỗ, da.

Không những vậy, mây tre có đặc tính dẻo dai, dễ uốn nắn, tạo hình. Từ đó người nghệ nhân có thể thỏa sức sáng tạo biến những sợi mây tre vô tri vô giác trở thành món đồ tinh xảo, đảm bảo thẩm mỹ và công năng sử dụng.

Đồ nội thất bằng mây tre đa đạng mẫu mã, kiểu dáng

Bởi sở hữu đặc tính dễ tạo hình nên đồ nội thất mây tre trên thị trường hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Trong đó có thể kể đến như mẫu Sofa mây tre, bàn ghế mây tre đan, ghế thư giãn, tủ mây, giường mây, giỏ mây, đồ trang trí thủ công… 

Mây tre được chế tác thành nhiều đồ vật đa dạng

Đặc biệt khi thị hiếu sử dụng đồ bằng mây tre của người dùng ngày càng cao thì nội thất chế tác từ mây tre theo đó cũng không ngừng được cải tiến. Từ đây khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp với nhu cầu, sở thích cá nhân. Và nội thất mây tre từng bước đi vào lòng, chiếm trọn trái tim người dùng kể cả những khách hàng khó tính.

Mẫu mã đa dạng dễ chọn lựa

Ứng dụng linh hoạt trong nhiều không gian

Với chất liệu nền nã, gam màu trung tính đồ mây tre không kén chọn không gian, bạn có thể bố trí ở bất cứ đâu: phòng khách, nhà bếp phòng ngủ hay sân vườn, ban công và bất cứ đâu bạn thích.

Nội thất mây tre dành cho phòng khách

Dù kế hợp với decor hay những bộ bàn ghế tre đơn thuần thì vẽ đẹp tao nhã, mộc mạc toát lên từ mây tre khiến người dùng khó lòng phủ nhận giá trị thẩm mỹ của nội thất.

Nét chấm phá mới mẻ cho không gian phòng khách thêm sang trọng

Chút màu sắc tươi sáng cho không gian phòng khách của người phá cách, cá tính 

Bộ bàn ghế mây tre cho người thích đơn giản, nhẹ nhàng

Nội thất mây tre phòng ngủ

Sử dụng nội thất phòng ngủ bằng tre với kiểu dáng độc đáo nhưng không kém phần thanh lịch tạo nét chấm phá cho ngôi nhà. Cùng với đó,giường mây tre luôn mang đến cảm giác mát mẻ, trong lành “ru” bạn vào chìm vào giấc ngủ sâu ,êm ái.

Phòng ngủ nhẹ nhàng, thanh lịch với sự bày trí đẹp mắt 

Nội thất mây tre ngoài trời

Vốn mang trong mình nét đẹp tự nhiên lại đặc trong không gian tự nhiên thì đúng là sự dung hòa đầy mãn nhãn.

Hợp phong thủy

Mây tre là loài cây quen thuộc với con người chịu sự chi phối trực tiếp của 5 yếu tố ngũ hành: Kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Đó cũng là lí do mây tre trong phong thủy có ý nghĩa mang lại sức khoẻ, hạnh phúc, tình yêu và sự thịnh vượng, giải trừ khí xấu. Những lúc mệt mỏi tựa lưng vào ghế, hoặc ngả mình trên chiếc giường mây tre cảm giác an yên tự tại tâm hồn.

Nội thất mây tre tạo cảm giác thanh thoát, gần gũi thiên nhiên

Được làm từ chất liệu tự nhiên, an toàn môi trường, mây tre là lựa chọn hoàn hảo nhất cho người yêu thiên nhiên, sống chan hòa. Kèm theo đó chất liệu mây tre còn mang đến sự mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông giúp bạn luôn thư giãn khi sử dụng. Đặc biệt đồ mây tre tượng trưng có nét cổ điển, hồn quê Việt tạo sự hài hòa và ấm áp cho không gian sống.

Nội thất làm hoàn toàn từ vật liệu tự nhiên, thân thiện môi trường

Chất liệu bằng mây tre nên trọng lượng nhẹ dễ di chuyển

Thay đổi nội thất để phù hợp với xu hướng thời đại hoặc theo mùa luôn là nhu cầu của người dùng và việc di chuyển bố trí lại vật dụng là điều khó tránh khỏi. Đồ bằng mây tre có đặc điển nhẹ người dùng có thể di chuyển dễ dàng.

Dễ tùy chỉnh, thay đổi màu sắc

Nội thất mây, tre còn dễ dàng chiếm được thiện cảm của người dùng nhờ khả năng thay đổi màu sắc linh hoạt. Bạn có thể tân trang nội thất bằng cách thay đổi màu sắc. Việc có thể sơn mới là ưu điểm của đồ mây mà không phải chất liệu nào cũng có thể phù hợp.

Bảo quản đơn giản, dễ thực hiện

Chất liệu mây tre được xử lý tốt nên đảm bảo không bị nấm mốc trong quá trình sử dụng. Để bảo quản đồ nội thất mây tre bạn chỉ cần hút bụi, lau chùi thường xuyên và hạn chế để nội thất tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc nước là sản phẩm sẽ có thể duy trì tuổi thọ từ 12 –30 năm.

Với những ưu điểm kể trên phần nào lý giải vì sao nội thất bằng mây tre đan lại có sức hút đến vậy. Nếu lòng bạn đã rạo rực mong muốn sở hữu đồ nội thất bằng chất liệu mây tre thì sao không chọn ngay một set nội thất. Từ đây bạn có cơ hội thỏa cảm giác hòa mình thiên nhiên trên chiếc ghế, giường mây tre... và tái tạo không gian sống mới mẻ cho gia đình.

Đêm Trắng – đơn vị uy tín hàng đầu trong sản xuất, cung cấp nội thất mây tre cao cấp thành phố Hồ Chí Minh đang có ưu đãi lên đến 20% khi mua nội thất full set, liên hệ hotline 0333.11.99.28 để giữ giá ngay nhé.

← Bài trước Bài sau →