; Giải mã sức hút của sofa mây tre đang được săn lùng – DemTrangHome
Giải mã sức hút của những mẫu sofa mây tre đang được săn lùng ở Thành phố HCM

Giải mã sức hút của những mẫu sofa mây tre đang được săn lùng ở Thành phố HCM

Khi đồ nội thất chế tác từ chất liệu mây tre “soán ngôi” khẳng định vị thế trên thị trường nội thất thì cũng là lúc cái tên sofa mây tre nổi lên như một hiện tượng. Với vẻ đẹp mộc mạc, mang hơi thở thiên nhiên nhưng không kém phần sang trọng, Sofa từ chất liệu mây tre đã trở thành một sản phẩm hút khách và được săn lùng.

Lý do sofa mây tre khuấy đảo thị trường nội thất

Sofa mây tre  - bước lội ngược dòng đầy ngoạn mục

Theo nguyên cứu, "sofa" bắt nguồn từ một từ tiếng Ả Rập - "suffah", xuất hiện vào khoảng 2000 năm trước công nguyên, có nghĩa là ‘băng ghế dài có chỗ để tay và ngả lưng’. Qua thời gian được nhiều người truyền miệng và đọc lái đi, dần dần trở thành từ “sofa”.

Sofa bước vào Việt Nam theo dấu chân của Pháp trong thời kì đô hộ nước ta vào đầu thế kỷ 20. Từ đó, sản phẩm thời thượng này được người Việt biết đến và sử dụng phổ biến, rộng rãi ở nhiều nơi như trong nhà, quán café, khách sạn... Lần theo dòng chảy của lịch sử, có thể nhìn nhận rằng sofa vốn dĩ không phải là sản phẩm quá xa lạ với người dùng thế nhưng việc mang mây tre – chất liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, được cha ông bao đời sử dụng vào chế tác sofa là bước ngoặt lớn đưa sản phẩm nội thất này lên đỉnh cao mới.

Một chút tò mò gõ từ khóa sofa mây tre trên thanh tìm kiếm bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi chỉ trong 0.68 giây Google trả về hơn 1 triệu kết quả. Vậy điều gì đã làm nên tên tuổi và sức cuốn hút của loại sofa làm từ mây tre này.

Thực tế khi nhắc về sofa hầu hết mọi người đều có chung định nghĩa mặc định là đồ vật có đệm êm dùng để ngồi, rất thoải mái và dễ chịu. Đây được xem là một điểm nhấn mang màu sắc rất riêng mà sofa sở hữu. Nhưng sofa không vì thế mà được lòng tất cả người dùng bởi những bộ sofa da hay sofa nỉ khiến người dùng cảm giác nóng, bí bách đặc biệt khi ở vào ngày hè oai bức.

Sự ra đời của sofa mây tre – như vị cứu tinh bởi chất liệu mây tre tự nhiên giúp bề mặt ghế trở nên thoáng khí, mát mẻ.  Sofa trở lại với ưu điểm vượt trội làm khuynh đảo thị trường nội thất và chiếm trọn trái tim người dùng.

Không gian thoáng đãng, mát mẻ với sofa từ chất liệu mây tre 

Cùng với đó chất liệu mây tre có đặc tính bền dẻo, dễ uốn nắn, tạo hình nên người nghệ nhân được dịp thỏa sức sáng tạo, mang đến những mẫu mã ghế sofa tinh xảo, bắt mắt. Và ngay từ lần chạm mặt đầu tiên nhiều “tín đồ” khao khát cuống cuồng để sở hữu ngay.

Đi từ sự đa dạng về mẫu mã đến khả năng tương thích với nhiều không gian, người dùng dường như dễ dàng chọn lựa sản phẩm phù hợp vừa thỏa mãn đam mê sáng tạo trong bày trí nội thất vừa làm mới không gian sống. Tùy theo nơi đặt để mà người ta có cái tên riêng sofa mây phòng ngủ, sofa phòng khách, sofa sân vườn….

Phá bỏ mọi rào cản, nội thất mây tre nói chung và sofa nói riêng dễ dàng kết hợp với đồ vật làm từ chất liệu khác trong cùng một không gian. Bởi mây tre mang trong mình sự nền nã, màu sắc nhã nhặn khả năng hài hòa, tương thích cao. Theo đó nhiều chuyên gia decor đánh giá rằng với nội thất bằng mây tre thì không chỉ sử dụng thuần mây tre thì mới đẹp, mà còn có thể phối chung với nhiều đồ vật khác.

Hơn thế nữa, sofa chế tác từ vật liệu tự nhiên, mộc mạc, đậm chất dân dã làng quê Việt sẽ luôn mang đến cảm giác thư thái an yên nơi tâm hồn mỗi khi thả mình xuống ghế. Đặc biệt là trong cuộc sống hối hả bận rộn như hiện nay thì mong muốn tìm về với thiên nhiên càng trỗi dậy mạnh mẽ và sofa mây tre như một sự “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ”.

Sofa mây tre mang đến sự an tâm cho người dùng bởi chất liệu mây tre có độ bền cao, được sản xuất cẩn thận, tỉ mỉ không xuất hiện tình trạng mối mọt, mục.

Ngoài ra, một lí do được cho là có tính cà khịa cao là người dùng thay vì sử dụng đồ gỗ nặng kí, đắt đỏ, đồ nhựa kém thân thiện với môi trường thì nội thất làm từ chất liệu mây tre nhẹ bền tự nhiên như là “chân ái”.

Những mẫu sofa mây tre làm mưa làm gió trên thị trường nội thất năm 2021

Sofa mây thẳng

Bộ sofa đứng đắn, nhu mì nhưng không kém phần lịch lãm cho không gian phòng khách

Sofa Nữ hoàng

Thiết kế tinh tế, với đường vòng đầy điêu nghệ, tạo ấn tượng 

Mẫu sofa với đường cong đầy quyến rũ được nhiều người lựa chọn

Sofa Daybed

Mẫu sofa thích hợp để ngả lưng cho vị khách ghé chơi bất ngờ

Sofa mây vòng

Nhẹ nhàng với đường vòng ôm sát, nhỏ gọn, tinh tế

Sofa tổ chim Nesty

Với đường đan săn chắc, bắt mắt sofa mang đến sự sang trọng cho căn phòng

Sofa vỏ sò Shelly

Tạo hình giống vỏ sò xếp chồng nhau đẹp mắt

Sofa Grande

Phù hợp với người thích đơn giản, mộc mạc

Tạo ấn tượng đã khó mà để thuyết phục khách hàng hiện đại với tư duy thẩm mỹ cao là điều khó khăn hơn, thế nhưng sofa mây tre đã tạo ra bước đột phá. Không ồn ào, không phô trương, sofa từ chất liệu tự nhiên đi vào lòng người một cách tự nhiên.

Sẽ khó lòng bỏ qua một mẫu sofa được chế tác từ mây tre khi bạn vô tình được chiêm ngưỡng. Nếu bạn đã đem lòng chuộng những mẫu sofa mây tre mà chưa biết phải đặt để bố trí ở đâu, hay chọn lựa mẫu nào cho phù hợp với không gian thì liên hệ ngay với Đêm Trắng. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn đưa ra giải pháp tối ưu giúp bạn chọn lựa mẫu ghế sofa đẹp, phù hợp. Với 10 năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp sản xuất nội thất mây tre xuất khẩu, Đêm Trắng là địa chỉ bán nội thất mây tre uy tín, giá cả phải chăng tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn.

Liên hệ 0333.11.99.28 hoặc inbox Fanpage DemTrang Home để được hỗ trợ nhanh nhất.

← Bài trước Bài sau →